Tuesday, October 9, 2007

Text mo Bulok.

i love you.

Isang iresponsableng text.  Natanggap ko ang isang pacute na text na'to at hindi ako natuwa. Alam kong trap na naman 'to, alam kong pangboost ng moral n'ya pag pumatol ako. been there, minsan hindi ko naman nilalahat, pero may mga tao talagang isasabit ka pa sa mga hang-ups nila. Hanap-damay sabi nga.  Apektado ako dahil ang totoo, mahal ko siya. Badtrip ako kasi alam kong hindi niya ko mahal. endearment daw. pasweet. Pero ngayon niya lang sinabi 'to sa kin, ngayon nya lang ako tinext ng ganito since magkakilala kami. Ngayon lang, ngayon lang na may hint na siya na may feelings ako sa kanya.  Stupid you, and stupid me.

At kung anu-anong mga quotes sa umaga, quotes sa tanghali at quotes sa gabi.

Karma ata 'to, sa pagmamalupit ko at pang-iinis sa mga taong too much involved, eto ako ngayon, involved na naman. Parang virus. OMG. Magigising ka isang umaga, in love! Ang masaklap, hindi pa natatapos ang araw, alam mo ng walang patutunguhan ang feelings na ito. One-way love affair kung affair ngang matatawag yun.

Nagwish ako na sana magsettle down na ako sa isang serious relationship. Yun bang, tama na muna nag mga casual sex and one night stand. Yun bang, serious na muna. Pwede naman e. Kaso eto nga, darating sa hindi inaasahang oras... maiinlove ka sa isang taong never mong inisip o pinangarap. Maiinvolve ka sa isang taong wala ni katiting na pag-asa. At ang masaklap, talo ka kasi alam niya na involved ka at lalo kang talo dahil alam mong bata siya, walang pakialam sa feelings ng iba at walang inisip kundi ang ego niya.

Goodbye friendship muna. Yup, I'd rather sacrifice this friendship, 'wag na lang. Ayoko munang sumakit ang ulo ko. Hangga't pwedeng umiwas, goodbye muna.

Text mo na lang ako sa susunod 'pag may matino ka ng sasabihin. Hindi I love you, hindi I miss you at hindi forwarded na pag-iisipin mo pa ako at bibigyan ng malisya. Kahit kumusta ka? Okay na yun.

2 comments:

  1. hmm... di ko inisip na pwedeng magkaroon ng masamang kahulugan ang phrase na 'i love you'. depende nga siguro sa tumatanggap o sa nagbibigay...

    ReplyDelete
  2. haha. uu nga. may mga tao talgang ganun. hayy. we're on the same boat, hehe.

    ReplyDelete